ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

 

อัปเดตล่าสุด วันที่ 1 มิถุนายน 2564

ข้อตกลงการใช้งานนี้ ถือเป็นข้อตกลงระหว่างคุณกับเราในการใช้งานเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และบริการของเรา โปรดศึกษาและทำความเข้าใจรายละเอียดในข้อตกลงการใช้งานนี้ก่อนที่คุณจะใช้งานเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือบริการของเรา เนื่องจากเราจะถือว่าการที่คุณใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราเป็นการที่คุณยอมรับและตกลงตามข้อตกลงการใช้งานนี้
หากคุณไม่ต้องการที่จะยอมรับข้อตกลงการใช้งานนี้ กรุณาไม่เข้าใช้หรือหยุดการใช้เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือบริการของเรา
คุณสามารถดูรายละเอียดของข้อตกลงการใช้งานได้ตามข้อความที่ปรากฎในเอกสารนี้และเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

1. คำจำกัดความ
1.1. “คุณ” หมายถึง ผู้เยี่ยมชมหรือใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา หรือบุคคลอื่นใดที่เข้าถึงเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเรา ไม่ว่าการเยี่ยมชม การใช้ การเป็นสมาชิก หรือการเข้าถึงนั้นจะกระทำด้วยวิธีใด ลักษณะใด ผ่านอุปกรณ์ใด ผ่านช่องทางใด และไม่ว่ามีค่าใช้จ่ายหรือไม่ก็ตาม
1.2. “เรา” หมายถึง บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0105533060315 สำนักงานตั้งอยู่ที่ เลขที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800
1.3. “ข้อตกลงการใช้งานนี้” หมายถึง ข้อตกลงการใช้งานการใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันฉบับนี้ รวมทั้งเอกสารแนบ เอกสารเพิ่มเติม นโยบาย ประกาศ และข้อตกลงการใช้งานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานเว็บไซต์ของเรา แอปพลิเคชันของเรา และบริการของเรา
1.4. “เว็บไซต์ของเรา” หมายถึง www.truckbuddy.in.th
1.5. “แอปพลิเคชันของเรา” หมายถึง แอปพลิเคชัน Truck Buddy, Truck Buddy Carrier, Truck Buddy Driver, และ Truck Buddy Admin
1.6. “บริการของเรา” หมายถึง บริการที่คุณได้รับหรืออาจได้รับจากการใช้เว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเรา
1.7. “ข้อมูลที่เป็นความลับ” หมายถึง (1) ข้อมูลซึ่งคุณได้รับหรือล่วงรู้อันเนื่องมาจากการใช้งานเว็บไซต์ของเรา แอปพลิเคชันของเรา หรือบริการของเรา และ (2) ข้อมูลเกี่ยวกับบริการของเรา และการใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา

 

2. ขอบเขตการให้บริการ
2.1. Truck Buddy และ Truck Buddy Admin: เราให้บริการดังต่อไปนี้กับผู้ใช้บริการ Truck Buddy และผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน Truck Buddy
(1) บริการค้นหาผู้ให้บริการขนส่งโดยรถบรรทุกขนาด 4 ล้อ 6 ล้อ 10 ล้อ 18 ล้อ 22 ล้อ รถพ่วง รถหัวลาก
(2) พื้นที่สำหรับโพสต์รายการที่คุณต้องการค้นหารถขนส่งสินค้า เพื่อให้ระบบจัดหารถตามที่คุณต้องการได้
(3) บริการติดตามสถานะงานขนส่งต่าง ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ และ/หรือแอปพลิเคชัน
2.2. Truck Buddy Carrier: เราให้บริการดังต่อไปนี้กับผู้ใช้บริการ Truck Buddy Carrier และผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน Truck Buddy Carrier
(1) บริการค้นหางานขนส่งสินค้าแบบเหมาเที่ยว โดยใช้รถบรรทุกขนาด 4 ล้อ 6 ล้อ 10 ล้อ 18 ล้อ 22 ล้อ รถพ่วง รถหัวลาก
(2) พื้นที่สำหรับโพสต์รถขนส่งเที่ยวเปล่าของคุณ ที่ต้องการรับงานขนส่ง เพื่่อให้ระบบจัดหางานตามที่คุณต้องการได้
(3) บริการติดตามสถานะงานขนส่งต่าง ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ และ/หรือแอปพลิเคชัน
2.3. Truck Buddy Driver: เราให้บริการดังต่อไปนี้กับผู้ใช้บริการ Truck Buddy Driver และผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน Truck Buddy Driver
(1) บริการตรวจสอบรายการขนส่งสินค้า พร้อมรายละเอียดการจัดส่ง เช่น ประเภทรถบรรทุก ประเภทสินค้า สถานที่รับสินค้าต้นทาง สถานที่รับสินค้าปลายทาง วันและเวลาสำหรับการรับสินค้าที่ต้นทางและวันและเวลาสำหรับการส่งสินค้าที่ปลายทาง
(2) บริการนำทางไปสู่พื้นที่รับสินค้าต้นทาง และจัดส่งสินค้าปลายทาง
2.4. ขอบเขตการให้บริการสำหรับผู้ใช้งานแต่ละรายอาจมีความแตกต่างกันตามประเภทของผู้ใช้งานหรือแพคเกจที่ผู้ใช้งานเลือกใช้

 

3. การสร้างบัญชีผู้ใช้งาน
3.1. คุณจะต้องสร้างบัญชีผู้ใช้งานของคุณและกำหนดรหัสผ่านตามนโยบายที่เรากำหนดไว้เพื่อใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเรา
3.2. เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการ คุณจะต้องเก็บรักษาชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน รวมถึงข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับการเข้าถึงบัญชีผู้ใช้ของคุณไว้เป็นความลับ เราจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย เสียหาย หรือค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการที่คุณให้บุคคลอื่นใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันโดยเชื่อมต่อกับบัญชีของคุณ
3.3. การที่คุณสร้างบัญชีผู้ใช้งานกับเราเป็นการที่คุณตกลงยอมรับข้อตกลงการใช้งานนี้ หากคุณไม่ต้องการตกลงยอมรับข้อตกลงการใช้งานนี้ คุณสามารถเลือกไม่สร้างบัญชีผู้ใช้งานหากคุณยังไม่มีบัญชีผู้ใช้งานสำหรับเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราได้ แต่เราอาจไม่สามารถให้บริการทั้งหมดหรือบางส่วนแก่คุณหากคุณไม่มีบัญชีผู้ใช้งานกับเรา
3.4. หากคุณสร้างบัญชีผู้ใช้งานหรือใช้บริการของเราแทนหรือในนามของบุคคลอื่น (ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล) คุณรับรองกับเราว่าคุณมีอำนาจในการสร้างบัญชีผู้ใช้งานและใช้บริการของเรา และมีอำนาจในการยอมรับข้อตกลงการใช้งานนี้ได้ตามกฎหมาย ซึ่งเราอาจขอให้คุณแสดงหลักฐานเพื่อพิสูจน์ว่าคุณมีอำนาจดำเนินการแทนหรือในนามของบุคคลอื่นนั้นได้
3.5. คุณรับรองว่าในขณะที่คุณสร้างบัญชีผู้ใช้งาน คุณไม่เป็นบุคคลวิกลจริต คนไร้ความสามารถ หรือคนเสมือนไร้ความสามารถ
3.6. หากคุณเป็นผู้เยาว์ในเวลาที่คุณสร้างบัญชีผู้ใช้งาน คุณรับรองกับเราว่าคุณได้รับความยินยอมจากผู้แทนโดยชอบธรรมสำหรับการสร้างบัญชีผู้ใช้งานและยอมรับข้อตกลงการใช้งานนี้
3.7. เราขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกหรือระงับการให้บริการของเราได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าหากเราพบว่าคำรับรองที่คุณให้ไว้ข้างต้นไม่ตรงกับข้อเท็จจริง
3.8. คุณยอมรับว่าการใช้บริการ การสื่อสาร การเข้าถึง หรือการใช้ข้อมูลใด ๆ ในเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราที่ดำเนินการโดยหรือผ่านการเชื่อมต่อบัญชีของคุณถือว่าเป็นการเข้าถึง ใช้บริการ สื่อสาร หรือการส่งข้อมูลโดยคุณไม่ว่าการกระทำดังกล่าวจะได้รับอนุญาตจากคุณหรือไม่ก็ตาม คุณยินยอมให้เรามีสิทธิที่จะดำเนินการ อ้างอิง หรือขอให้คุณรับผิดชอบการกระทำนั้นเสมือนว่าคุณได้เข้าถึง ใช้บริการ สื่อสาร หรือส่งข้อมูลนั้นเอง ไม่ว่าต่อเราหรือบุคคลภายนอก

 

4. การใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน
4.1. คุณตกลงว่าจะไม่อนุญาตให้บุคคลอื่นใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราโดยบุคคลอื่น เว้นแต่เราจะอนุญาตให้สามารถทำได้
4.2. คุณตกลงที่จะไม่รบกวนหรือพยายามรบกวนการทำงานของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราไม่ว่าด้วยวิธีการใด จะปฏิบัติตามข้อตกลงการใช้งานของเราอย่างเคร่งครัด และจะไม่ทำผิดกฎหมายหรือทำสิ่งใดที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน เราสงวนสิทธิที่จะจำกัดหรือระงับการใช้งานของคุณในเวลาใด ๆ หรือกระทำการอื่นใด เพื่อหยุดการกระทำของคุณที่ไม่เป็นไปตามข้อตกลงการใช้งานนี้ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ การระงับการใช้งานไม่ถือเป็นการสละสิทธิหรือมาตรการใด ๆ ที่เรามีอยู่ตามกฎหมาย

 

5. การปิดบัญชีผู้ใช้งาน
5.1. เราเคารพสิทธิของคุณในการเลือกใช้หรือไม่บริการเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา กรณีที่คุณต้องการปิดบัญชีคุณของคุณ โปรดแจ้งมาที่อีเมล patchank@scg.com
5.2. ข้อตกลงการใช้งานนี้เป็นข้อตกลงที่ทำให้การให้บริการเว็บไซต์และแอปพลิเคชันเป็นไปอย่างราบรื่นและเกิดประโยชน์สูงสุด เราสงวนสิทธิที่จะปิดบัญชีคุณของคุณโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ในกรณีที่คุณไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงการใช้งานฉบับนี้หรือข้อกำหนดอื่นๆ ที่เราจะแจ้งให้ทราบต่อไปหรือในกรณีที่คุณกระทำการใดๆ ที่ไม่เหมาะสมบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการที่คุณแอบอ้างเป็นบุคคลอื่นหรือให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ
5.3. ในกรณีที่คุณเลือกปิดบัญชีผู้ใช้งาน กรุณาบันทึกหรือทำสำเนาข้อมูลของคุณไว้ก่อนแจ้งการปิดบัญชี เนื่องจากเราอาจลบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบัญชีผู้ใช้งานของคุณหลังจากที่บัญชีนั้นถูกปิดแล้ว

 

6. ข้อตกลงสำหรับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าและผู้ขนส่งสินค้า
6.1. หากคุณใช้บริการบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา คุณตกลงปฏิบัติตามข้อตกลงสำหรับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า ตามรายละเอียดที่ปรากฎในเอกสารแนบ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการใช้งานนี้
6.2. หากคุณให้บริการขนส่งสินค้าบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา คุณตกลงปฏิบัติตามข้อตกลงสำหรับผู้ขนส่งสินค้า ตามรายละเอียดที่ปรากฎในเอกสารแนบ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการใช้งานนี้

 

7. การใช้ข้อมูลและการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
7.1. ผู้ใช้งานเป็นเจ้าของสิทธิ์ กรรมสิทธิ์ และผลประโยชน์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลที่ผู้ใช้งานนำเข้าสู่เว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเรา (“ข้อมูลของผู้ใช้งาน”) และผู้ใช้งานต้องรับผิดชอบต่อความสอดคล้องต่อกฎหมาย ความน่าเชื่อถือ ความสมบูรณ์ ความถูกต้องและคุณภาพของข้อมูลของผู้ใช้งานเหล่านั้น
7.2. เราเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผย (รวมเรียกว่า “ประมวลผล”) ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตามวัตถุประสงค์และรายละเอียดที่ปรากฎในนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา ซึ่งคุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ ทั้งนี้ เราอาจแก้ไข ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และเพิ่มเติมนโยบายความเป็นส่วนตัวของเราได้ตลอดเวลา
7.3. หากคุณเป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลและได้รับข้อมูลส่วนบุคคลไปจากการใช้บริการของเราหรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อื่นให้กับเรา เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับพนักงานขับรถ ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ส่งหรือรับสินค้า คุณตกลงดังต่อไปนี้
(1) คุณต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องสำหรับการประมวลผลข้อมูลเหล่านั้น เช่น คุณอาจต้องแจ้งให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลทราบว่าคุณจะประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์อะไร หรือคุณจะเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลให้กับใครบ้าง รวมทั้งคุณอาจต้องขอความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลนั้นด้วย
(2) คุณรับรองว่าคุณสามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวให้กับเราได้โดยถูกต้องตามกฎหมาย และ
(3) เราและคุณเป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลที่เป็นอิสระแยกจากกันและไม่มีความรับผิดร่วมกันหรือแทนกัน
7.4. ในกรณีที่เราประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลตามคำสั่งหรือในนามของของคุณเพื่อให้บริการตามข้อตกลงการใช้งานนี้ จะถือว่าเราเป็นผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลและคุณเป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมาย และคุณตกลงดังต่อไปนี้
(1) คุณอนุญาตให้เราสามารถส่งข้อมูลส่วนบุคคลออกภายนอกประเทศไทยเพื่อการให้บริการของเราหรือเพื่อการปฏิบัติตามข้อตกลงการใช้งานนี้ได้
(2) คุณรับรองว่าคุณมีสิทธิ์ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องให้กับเราเพื่อให้เราสามารถประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลนั้นได้โดยชอบด้วยกฎหมาย และ
(3) คุณต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องสำหรับการประมวลผลข้อมูลเหล่านั้น เช่น การแจ้งนโยบายความเป็นส่วนตัวและการขอความยินยอม (ถ้าจำเป็น)

 

8. การรักษาความลับ
8.1. คุณตกลงที่จะ
(1) รักษาข้อมูลที่เป็นความลับทั้งหมดไว้เป็นความลับ และไม่เปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับให้กับผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง
(2) ไม่ใช้ข้อมูลที่เป็นความลับเพื่อการอื่นใดนอกเหนือจากการใช้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ระบุในข้อตกลงการใช้งานนี้โดยไม่ได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเราล่วงหน้า
(3) ไม่ใช้ข้อมูลที่เป็นความลับในทางที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อผลประโยชน์ของเรา
(4) ไม่ยื่นจดคำขอรับความคุ้มครองทางทรัพย์สินทางปัญญาในข้อมูลที่เป็นความลับ และ
(5) แจ้งให้เราทราบโดยทันทีเมื่อจำเป็นต้องเปิดเผยตามข้อกำหนดของกฎหมาย ซึ่งในกรณีเช่นนี้ข้อมูลที่เป็นความลับยังคงเป็นความลับและไม่ถือเป็นข้อมูลที่ได้เปิดเผยแก่สาธารณชนแล้วเนื่องมาจากการเปิดเผยดังกล่าว
8.2. ข้อมูลดังต่อไปนี้ไม่เป็นข้อมูลที่เป็นความลับ
(1) ข้อมูลซึ่งในวันที่มีการเปิดเผยได้เป็นส่วนหนึ่งของข้อมูลที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้ว หรือต่อมาภายหลังได้เป็นข้อมูลที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้วที่มิใช่เนื่องมาจากการกระทำหรือการละเว้นการกระทำของคุณ หรือ
(2) ข้อมูลซึ่งได้มีการเปิดเผยมาแล้วหรือได้รับมาโดยถูกต้องตามกฎหมายหลังจากที่คุณยอมรับข้อตกลงการใช้งานนี้โดยไม่มีเงื่อนไขการรักษาความลับจากบุคคลอื่นใดซึ่งมีสิทธิอันชอบธรรมในการครอบครองข้อมูลเหล่านั้นและไม่มีหน้าที่ความผูกพันใดๆ ในการรักษาความลับที่เกี่ยวข้องนั้น
8.3. หากคุณเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับให้กับบุคคลที่คุณเห็นว่าเกี่ยวข้อง คุณตกลงที่จะรับผิดชอบในกรณีที่บุคคลเหล่านั้นไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดในการรักษาข้อมูลที่เป็นความลับนี้

 

9. ข้อจำกัดความรับผิดและข้อสงวนสิทธิ
9.1. เพื่อให้เว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเราเป็นช่องทางและชุมชนที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์สำหรับทุก ๆ คน คุณรับรองว่าข้อมูลผู้ใช้และข้อมูลใด ๆ ที่คุณให้เป็นข้อมูลที่สมบูรณ์ ถูกต้อง ตรงตามความเป็นจริง ไม่เป็นการแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลภายนอก โดยคุณตกลงจะรับผิดในความเสียหายที่เกิดแก่เราและบุคคลภายนอกตามจำนวนที่เกิดขึ้นจริงในกรณีที่คุณไม่ปฏิบัติตามข้อนี้
9.2. คุณรับรู้ว่าข้อมูลที่ปรากฏในเว็บไซต์และแอปพลิเคชันนี้ เช่น ข่าวประกาศ หมายเลขโทรศัพท์ เป็นข้อมูลที่พนักงานนิติบุคคลหรือกรรมการหรือผู้ใช้บริการท่านอื่นหรือร้านค้าเป็นผู้นำเข้าสู่ระบบ ซึ่งเราไม่รับรองว่าข้อมูลเหล่านี้จะสมบูรณ์หรือตรงตามข้อเท็จจริงหรือเป็นปัจจุบัน ทั้งนี้ เราจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ในความสูญเสีย เสียหาย หรือค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากการที่คุณใช้ข้อมูลที่ได้รับจากเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเรา
9.3. คุณรับรู้ว่าประสิทธิภาพในการใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของอินเทอร์เน็ต และสภาพอุปกรณ์ของคุณที่ใช้ในการเข้าถึงเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันด้วย
9.4. เราพยายามที่จะให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด อย่างไรก็ดี ในการใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเรา หรือในกรณีที่คุณดาวน์โหลดข้อมูลและส่วนประกอบใด ๆ จากเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา ข้อมูลและส่วนประกอบดังกล่าวอาจไม่ถูกต้องสมบูรณ์ เพียงพอ เป็นปัจจุบัน เชื่อถือได้ หรือปราศจาก ไวรัส หรือสิ่งอื่นในลักษณะเดียวกัน การใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันนี้อาจจะไม่ต่อเนื่อง มีความผิดพลาด ล่าช้า ไม่ถูกต้องครบถ้วน หรือไม่สามารถเข้าถึงระบบหรือข้อมูลในเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันนี้ได้ คุณตกลงรับความเสี่ยงภัยในความสูญหาย เสียหาย ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นต่อระบบคอมพิวเตอร์ สื่อกลาง หรือเครื่องมือสื่อสาร หรือเครื่องมือและอุปกรณ์ใด ๆ ที่ใช้ในการเข้าถึงเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันนี้ รวมตลอดถึงการสูญหายของข้อมูล รวมทั้งความเสียหายโดยอ้อมซึ่งเป็นผลมาจากการใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน หรือดาวน์โหลดข้อมูลและส่วนประกอบจากเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน และคุณตกลงที่จะไม่เรียกร้องให้เรารับผิดใดๆ ในความขัดข้องของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำโดยจงใจของเรา
9.5. เราอาจขอตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงการใช้งานและนโยบายต่าง ๆ เป็นครั้งคราว คุณตกลงให้ความร่วมมือตามสมควรในการตรวจสอบ
9.6. คุณตกลงว่าเราไม่ต้องรับผิดในความเสียหายที่เกิดจากการที่คุณหรือบุคคลอื่นใช้งานเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และบริการของเรา ซึ่งรวมถึงความเสียหายจากการทำละเมิด ความเสียหายจากการผิดสัญญา การสูญเสียรายได้ การสูญเสียผลกำไร ค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่ม การเสื่อมเสียชื่อเสียง การเสียโอกาสทางธุรกิจ และความเสียหายอันเกิดแต่พฤติการณ์พิเศษอื่น
9.7. เราจะรับผิดชดใช้ค่าเสียหายรวมทุกกรณีไม่เกินกว่าจำนวนเงินค่าใช้บริการเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราที่คุณได้จ่ายให้กับเราย้อนหลัง 12 เดือน นับแต่วันที่ความเสียหายนั้นเกิดขึ้น

 

10. ทรัพย์สินทางปัญญา
10.1. เราเป็นเจ้าของข้อมูลและลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า สัญลักษณ์ เครื่องหมายบริการ และชื่อทางการค้า ไม่ว่าจดทะเบียนหรือไม่ได้จดทะเบียน ที่ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเรา และส่วนประกอบอื่น ๆ ของเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เว้นแต่จะกำหนดเป็นอย่างอื่นในข้อตกลงการใช้งานนี้หรือเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งนี้ เราไม่อนุญาตหรือยินยอมให้มีการใช้ข้อมูล ลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า สัญลักษณ์ เครื่องหมายบริการ และชื่อทางการค้าของเราโดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากเรา เว้นแต่เป็นการใช้ตามที่กำหนดไว้ในข้อตกลงการใช้งานนี้
10.2. เราเป็นเจ้าของและเป็นผู้มีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในข้อมูลทั้งหมดที่ปรากฏบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเราไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใด เว้นแต่จะกำหนดเป็นอย่างอื่นในข้อตกลงการใช้งานนี้หรือเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลทั้งหมดได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย คุณตกลงจะไม่คัดลอก ดาวน์โหลด สั่งพิมพ์ หรือ ใช้ข้อมูลในเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเราโดยชัดแจ้ง ทั้งนี้ ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณไม่อยู่ในบังคับของข้อนี้และจะใช้บังคับตามนโยบายความเป็นส่วนตัว
10.3. คุณตกลงจะไม่ ทำซ้ำ ดัดแปลง ปรับปรุง แก้ไข ต่อเติม เรียบเรียงใหม่ หรือวิศวกรรมย้อนกลับ (Reverse Engineering) เว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเรา ไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม และจะไม่ลบ ทำลาย ทำให้เสียหาย หรือทำให้ไม่ชัดเจนซึ่งเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์แสดงความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์หรือเครื่องหมายการค้าหรือบริการของบริษัทไม่ว่าจะโดยจงใจหรือประมาทเลินเล่อก็ตาม ทั้งนี้ คุณตกลงจะไม่แต่งตั้งให้บุคคลภายนอกกระทำการตามข้อนี้
10.4. คุณต้องไม่ใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราในการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น และต้องไม่นำข้อมูลที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่นเข้าสู่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา

 

11. การปรับปรุงแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือหยุดการให้บริการเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเรา
11.1. คุณเข้าใจและตกลงว่า เรามีสิทธิที่จะปรับปรุง แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือหยุดการให้บริการส่วนใด ๆ ของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการให้บริการ ระบบการทำงาน การแสดงผล หรือข้อมูลใด ๆ ที่ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา
11.2. การที่คุณตกลงดาวน์โหลดหรือใช้บริการเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราหลังจากที่เราได้ทำการปรับปรุง แก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงแล้ว ถือว่าคุณได้ให้ความยินยอมโดยชัดแจ้งแก่เราในการติดตั้ง อัปเกรด อัปเดต ปรับปรุง แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือหยุดให้บริการดังกล่าว

 

12. การปรับปรุงแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงข้อตกลงการใช้งานและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
12.1. คุณเข้าใจและตกลงว่า เรามีสิทธิที่จะปรับปรุง แก้ไข เพิ่มเติม หรือเปลี่ยนแปลง (รวมเรียกว่า “เปลี่ยนแปลง”) ข้อตกลงการใช้งานนี้หรือเอกสารใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงการใช้งาน เช่น เอกสารแนบ เอกสารเพิ่มเติม ประกาศ นโยบาย (รวมเรียกว่า “เอกสารที่เกี่ยวข้อง”) โดยไม่แจ้งให้คุณทราบล่วงหน้าหรือขอให้คุณยอมรับการเปลี่ยนแปลงนั้น
12.2. เราจะประกาศข้อตกลงการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราเพื่อให้คุณพิจารณาก่อนการเข้าใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันนั้น พร้อมระบุวันที่แก้ไขเพิ่มเติมครั้งล่าสุด
12.3. หากเราเปลี่ยนแปลงเอกสารที่เกี่ยวข้อง เราจะประกาศเอกสารที่เปลี่ยนแปลงนั้นบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราเพื่อให้คุณสามารถเข้าดูได้
12.4. เอกสารที่เกี่ยวข้องถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการใช้งานนี้โดยการอ้างถึง (incorpo-ration by reference) ซึ่งคุณสามารถดูรายละเอียดของเอกสารดังกล่าวเพิ่มเติมได้ด้วยการไปยังเมนูที่เกี่ยวข้องบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา หรือติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
12.5. คุณตกลงให้เราถือว่าการที่คุณใช้บริการเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราต่อไปหลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงการใช้งานหรือเอกสารที่เกี่ยวข้องแล้ว เป็นการที่คุณยอมรับข้อตกลงการใช้งานหรือเอกสารที่เปลี่ยนแปลงนั้นโดยชัดแจ้ง
12.6. หากคุณไม่ตกลงยอมรับข้อตกลงการใช้งานหรือเอกสารที่เกี่ยวข้องที่เปลี่ยนแปลงไป คุณมีสิทธิหยุดการใช้บริการของเราหรือยกเลิกบัญชีผู้ใช้งานของคุณได้
12.7. คุณสามารถเรียกดูข้อตกลงการใช้งานฉบับปัจจุบันได้ โดยเลือกเมนูบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเรา ทั้งนี้ หากคุณต้องการดูข้อตกลงการใช้งานในการใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันฉบับก่อนหน้า โปรดติดต่อ patchank@scg.com

 

13. ระยะเวลาและการสิ้นสุดของข้อตกลงการใช้งาน
13.1. ข้อตกลงการใช้งานนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่คุณใช้งานเว็บไซต์ของเรา ใช้งานแอปพลิเคชันของเรา สร้างบัญชีผู้ใช้งาน หรือกระทำการอื่นใดที่เป็นการยอมรับข้อตกลงการใช้งานนี้ (เช่น คลิกปุ่มยอมรับหรือทำเครื่องหมายที่ข้อความว่ายอมรับ) และจะมีผลบังคับใช้จนกว่า (1) คุณปิดบัญชีผู้ใช้งาน (2) เราปิดบัญชีผู้ใช้งานของคุณ หรือ (3) เราบอกเลิกข้อตกลงการใช้งานนี้กับคุณ
13.2. เมื่อข้อตกลงการใช้งานนี้ระหว่างคุณกับเราสิ้นสุดลง คุณต้องหยุดการใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเราในทันที และเราอาจขอให้คุณทำลายหรือส่งคืนข้อมูลที่เป็นความลับ ซึ่งคุณตกลงจะดำเนินการให้แล้วเสร็จและแสดงหลักฐานการดำเนินงานให้กับเราภายใน 7 วัน นับแต่วันที่เราได้แจ้งให้คุณดำเนินการดังกล่าว
13.3. การสิ้นสุดลงของข้อตกลงการใช้งานไม่มีผลกระทบต่อบรรดาสิทธิ หน้าที่ การเยียวยา สิทธิเรียกร้อง ความเสียหาย และสิทธิการได้รับค่าสินไหมทดแทนที่เกิดขึ้นในช่วงที่ข้อตกลงการใช้งานนี้ยังมีผลบังคับใช้

 

14. ข้อตกลงอื่นๆ
14.1. การละเว้นไม่ใช้สิทธิหรือการผ่อนผันการใช้สิทธิไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดของเรา ไม่ถือว่าเราสละสิทธิตามข้อตกลงหรือเงื่อนไขข้อนั้น ๆ เรายังคงสงวนสิทธิที่จะเลือกใช้สิทธิตามข้อดังกล่าวได้ต่อไป
14.2. ในกรณีที่ข้อความในข้อตกลงการใช้งานฉบับนี้และเอกสารอื่น ๆ ขัดแย้งกัน คู่สัญญาตกลงให้เป็นดุลพินิจของเราในการตีความ
14.3. กฎหมายไทยใช้บังคับกับข้อตกลงการใช้งานนี้
14.4. ถ้าส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อตกลงนี้เป็นโมฆะ ให้ส่วนที่ไม่เป็นโมฆะนั้นแยกออกจากส่วนที่เป็นโมฆะและมีผลบังคับใช้ต่อไปได้
14.5. ข้อตกลงนี้เป็นข้อตกลงทั้งหมดของคู่สัญญาที่เกี่ยวกับการแบ่งปันข้อมูลระหว่างผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลและให้ใช้บังคับเหนือความตกลงอื่นในเรื่องเดียวกันที่ได้ทำมาก่อนหน้านี้


15. ติดต่อเรา
หากคุณมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อเราได้ที่ บริษัทเอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด
ที่อยู่ : เลขที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย เขตบางซื่อ แขวงบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800
อีเมล : patchank@scg.com
เบอร์ติดต่อ (Call Center) : 0-2586-6777

 

เอกสารแนบ 1 ข้อตกลงสำหรับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า

 

ข้อตกลงสำหรับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า

อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564

ข้อตกลงสำหรับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าฉบับนี้ ทำขึ้นระหว่างผู้ใช้บริการขนส่งสินค้ากับบริษัทฯ โดยคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงกันตามข้อความที่ปรากฏดังต่อไปนี้ 

 

1. คำจำกัดความ 

1.1. “ข้อตกลงนี้” หมายถึง ข้อตกลงสำหรับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าฉบับนี้

1.2 "สินค้า" หมายถึง สินค้า สิ่งของ และบรรจุภัณฑ์ที่ขนส่งภายใต้ข้อตกลงนี้

1.3. “บรรจุภัณฑ์” หมายถึง สิ่งที่ใช้บรรจุสินค้า เช่น กล่อง ถุง กระสอบ ตู้คอนเทนเนอร์

1.4. “ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า” หมายถึง บุคคลที่ใช้บริการขนส่งสินค้าของ Truck Buddy ซึ่งรวมถึงผู้ส่งสินค้า ผู้รับสินค้า ผู้ตราส่ง ผู้รับตราส่ง ผู้ทรงใบตราส่ง และบุคคลซึ่งเป็นเจ้าของ มีกรรมสิทธิ์ หรืออ้างว่ามีสิทธิครอบครองสินค้า ตลอดจนตัวแทนของบุคคลเหล่านี้ด้วย 

1.5. “บริการขนส่งสินค้าของ Truck Buddy” หมายถึง บริการรับขนส่งสินค้าที่ให้บริการผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.truckbuddy.in.th, แอปพลิเคชัน Truck Buddy, Truck Buddy Carrier, Truck Buddy Driver, และ Truck Buddy Admin, แอปพลิเคชัน Line Official Account: @truckbuddy และช่องทางอื่นๆ 

1.6.“บริษัทฯ” หมายถึง บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด

1.7. “ข้อตกลงการใช้งาน” หมายถึง ข้อตกลงการใช้งานเว็บไซต์, แอปพลิเคชันและแอปพลิเคชัน Line Official Accountที่ปรากฏบนเว็บไซต์ www.truckbuddy.in.th

1.8. “เอกสารการขนส่งสินค้า” หมายถึง เอกสารที่ทำขึ้นโดยบริษัทฯซึ่งเกี่ยวข้องกับหรือเพื่อเป็นหลักฐานการขนส่งสินค้าหรือการให้บริการขนส่งสินค้าของ Truck Buddy เช่น ใบรับสินค้า ใบกำกับสินค้า ใบตราส่ง ใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้ 

1.9. “ยานพาหนะ“ หมายถึง ยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสินค้าตามข้อตกลงนี้ 

1.10. “ต้นทาง” หมายถึง สถานที่ต้นทางที่ระบุไว้ในเอกสารการขนส่งสินค้าหรือสถานที่อื่นที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าและแจ้งให้บริษัทฯเข้ารับสินค้าจากสถานที่ดังกล่าว 

1.11. “ปลายทาง” หมายถึง สถานที่ปลายทางที่ระบุไว้ในเอกสารการขนส่งสินค้าหรือสถานที่อื่นที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าได้แจ้งให้บริษัทฯขนส่งสินค้าไปยังสถานที่ดังกล่าว 

1.12. “ผู้ส่งสินค้า” หมายถึง ผู้ส่งสินค้าที่ระบุไว้ในเอกสารการขนส่งสินค้าหรือบุคคลอื่นที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแจ้งให้บริษัทฯติดต่อเพื่อรับสินค้า 

1.13. “ผู้รับสินค้า” หมายถึง ผู้รับสินค้าที่ระบุไว้ในเอกสารการขนส่งสินค้าหรือบุคคลอื่นที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแจ้งให้บริษัทฯติดต่อเพื่อส่งมอบสินค้า 

1.14. “ค่าขนส่ง” หมายถึง ค่าตอบแทน ค่าระวางพาหนะ ค่าธรรมเนียม ค่าบริการ ค่าค้างคืน ค่าอุปกรณ์ และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวข้องกับการให้บริการขนส่งสินค้าของ Truck Buddy และการปฏิบัติตามข้อตกลงนี้ของบริษัทฯ 

1.15. “วันที่สินค้าถูกส่งมอบ” หมายถึง วันที่สินค้าถูกส่งมอบตามข้อ 6.1 

1.16. “ผู้ขนส่งช่วง” หมายถึง บุคคลซึ่งได้รับมอบหมายจากบริษัทฯให้ขนส่งสินค้าตามข้อตกลงนี้ และบุคคลอื่นซึ่งผู้ขนส่งช่วงได้มอบหมายช่วงต่อไปให้ทำการขนสินค้านั้นด้วย ไม่ว่าจะมีการมอบหมายช่วงกันไปกี่ทอดก็ตาม 

1.17. “ชำรุด” หมายถึง การที่สภาพของบรรจุภัณฑ์ภายนอกที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเปลี่ยนสภาพไปจากเดิม (เช่น เปียกน้ำ ขาด บุบ หรืออื่นๆที่เห็นได้ชัดเจน) และเมื่อมีการตรวจสภาพของสินค้าร่วมกันระหว่างผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าและบริษัทฯแล้ว สินค้าไม่สามารถใช้งานได้ตามคุณสมบัติตั้งต้นของสินค้านั้นๆ จริง 

1.18. “สูญหาย” หมายถึง การที่บริษัทฯไม่สามารถพิสูจน์ ทราบและยืนยันสถานะของสินค้าที่ไม่มีการจัดส่งให้กับให้กับปลายทางตามจำนวนที่รับจากต้นทางและระบุไว้ในเอกสารการขนส่งสินค้าได้ภายใน 7 วันนับจากวันกำหนดส่งสินค้า

1.19. “วัน” หมายถึง วันตามปฏิทิน

 

2. สินค้าที่ขนส่ง 

2.1. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสินค้าตามที่บริษัทฯกำหนดไว้ เช่น รายละเอียดเกี่ยวกับผู้ส่งและผู้รับสินค้า น้ำหนักและปริมาตรของสินค้า ประเภทของสินค้า มูลค่าของสินค้า 

2.2. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องแจ้งข้อมูลพิเศษเกี่ยวกับสินค้าให้บริษัทฯทราบ เช่น ในกรณีที่สินค้านั้นเป็นสินค้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ หรือเป็นสินค้าที่เน่าเสียได้ง่าย หรือเป็นสินค้าที่แตกหักได้ง่าย ทั้งนี้ บริษัทฯไม่ต้องรับผิดในความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าไม่ได้แจ้งข้อมูลพิเศษเกี่ยวกับสินค้าให้บริษัทฯทราบ 

2.3. ก่อนที่จะมอบสินค้าที่มีสภาพที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บริษัทฯ ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องแจ้งสภาพอันตรายของสินค้านั้นและข้อควรระวังให้บริษัทฯทราบ มิฉะนั้น ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องรับผิดต่อบริษัทฯและผู้ขนส่งช่วงในความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายอันเกิดขึ้นหรือเป็นผลจากการขนถ่ายสินค้านั้นลงจากยานพาหนะ ทำลาย หรือทำให้หมดฤทธิ์ตามแต่ละกรณี

2.4. บริษัทฯไม่รับขนส่งสินค้าอันตราย สารเคมี วัตถุไวไฟ วัตถุอันตราย อาวุธ ขยะ สิ่งปฏิกูล สิ่งติดเชื้อ โลหิต เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ชิ้นส่วนของร่างกาย สิ่งมีชีวิต เนื้อสัตว์ ซากสัตว์ วัตถุมีค่า จดหมาย เอกสาร และสินค้าอื่นที่มีการควบคุมการขนส่งตามกฎหมาย เว้นแต่ผู้ส่งสินค้าจะแจ้งให้บริษัทฯทราบ และบริษัทฯตกลงให้บริการขนส่งสินค้านั้นโดยชัดแจ้ง 

2.5. บริษัทฯไม่รับขนส่งสินค้าที่ผิดกฎหมายหรือที่กฎหมายห้ามไม่ให้มีการขนส่งหรือเคลื่อนย้าย เช่น ยาเสพติด ภาพหรือสื่อลามก สินค้าผิดกฎหมาย

2.6. บริษัทฯไม่รับขนส่งผู้โดยสาร 

2.7. บริษัทฯสามารถเปิดบรรจุภัณฑ์และตรวจสอบสินค้าได้ตามความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบ

 

3. การขึ้นสินค้าที่ต้นทาง

3.1. บริษัทฯจะจัดยานพาหนะเพื่อเข้ารับสินค้าโดยปฏิบัติตามมาตรฐานที่ตกลงไว้กับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าโดยเคร่งครัด โดยผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าสามารถปฏิเสธการขึ้นสินค้าได้หากพบว่ายานพาหนะที่เข้าไปรับสินค้านั้นไม่ตรงตามมาตรฐานที่ตกลงกันไว้นี้ 

3.2. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงจะแจ้งการยืนยันการเข้ารับสินค้าให้บริษัทฯทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ก่อนวันรับสินค้า ในกรณีที่บริษัทฯไม่สามารถเข้ารับสินค้าตามวันที่หรือเวลาที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแจ้งยืนยันมาได้ บริษัทฯจะหารือกับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าเพื่อกำหนดวันและเวลาในการเข้ารับสินค้าต่อไป 

3.3. เว้นแต่คู่สัญญาจะตกลงเป็นอย่างอื่น ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าเป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการ ค่าใช้จ่าย และความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับ การบรรจุสินค้าในบรรจุภัณฑ์ การลำเลียงสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ขึ้นบนยานพาหนะ การจัดเรียงสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์บนยานพาหนะ  และการจัดให้มีวัสดุกันกระแทกหรือป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ในระหว่างการขนส่ง 

3.4. บริษัทฯมีสิทธิปฏิเสธการรับมอบสินค้าหรือการให้บริการขนส่งสินค้าได้ หากบริษัทฯหรือตัวแทนพบว่าสินค้านั้นไม่เป็นไปตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในข้อตกลงนี้ 

3.5. หากบริษัทฯหรือตัวแทนพบความเสียหายของสินค้าก่อนการรับมอบสินค้าที่ต้นทาง บริษัทฯหรือตัวแทนอาจระบุความเสียหายดังกล่าวไว้ในเอกสารการขนส่งสินค้า หรือปฏิเสธการรับมอบสินค้าที่เสียหายนั้นทั้งหมดหรือบางส่วน ทั้งนี้ ในกรณีที่บริษัทฯหรือตัวแทนรับมอบสินค้าที่เสียหายนั้นไว้ บริษัทฯไม่ต้องรับผิดในความเสียหายตามที่ระบุไว้ในเอกสารการขนส่งสินค้านั้น และไม่ต้องรับผิดในความเสียหายที่เกิดขึ้นภายหลังจากการรับมอบสินค้าอันเป็นผลมาจากหรือเกี่ยวข้องกับความเสียหายที่ได้ระบุไว้ในเอกสารการขนส่งสินค้านั้นแล้ว 

3.6. ในกรณีที่บริษัทฯเข้ารับสินค้าที่ต้นทางตามคำสั่งของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแต่สินค้าไม่สามารถถูกส่งมอบให้กับบริษัทฯได้ตามช่วงเวลาหรือวันที่ที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าระบุไว้ บริษัทฯอาจคิดค่าขนส่งเพิ่มเติมตามอัตราหรือจำนวนเงินที่บริษัทฯแจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบ

 

4. เอกสารการขนส่งสินค้า 

4.1. ในกรณีที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องการให้บริษัทฯจัดทำเอกสารการขนส่งสินค้า เช่น ใบกำกับสินค้า ใบตราส่ง ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าสามารถแจ้งให้บริษัทฯจัดทำและส่งเอกสารดังกล่าวให้กับผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าได้ 

4.2. หากผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าไม่ได้ลงนามในใบเสนอราคาเพื่อยืนยันการใช้บริการขนส่งสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในใบเสนอราคาดังกล่าว แต่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าหรือตัวแทนได้แจ้งงานเพื่อใช้บริการขนส่งสินค้า ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงให้ถือว่าการแจ้งงานเพื่อใช้บริการขนส่งสินค้าดังกล่าวเป็นการตกลงตามรายละเอียดที่กำหนดไว้ในใบเสนอราคานั้นทั้งหมด

 

5. การขนส่งสินค้า

5.1. บริษัทฯจะจัดให้มีมาตรการที่เหมาะสมกับประเภทและลักษณะของสินค้า เพื่อดูแลรักษาและป้องกันไม่ให้สินค้าได้รับความเสียหายในระหว่างการขนส่ง 

5.2. บริษัทฯสามารถมอบหมายให้ผู้ขนส่งช่วงให้บริการหรือดำเนินการในนามของบริษัทฯได้ และให้ถือเสมือนว่าการให้บริการหรือการดำเนินงานโดยผู้ขนส่งช่วงนั้นเป็นการดำเนินงานหรือให้บริการโดยบริษัทฯเอง

5.3. ในระหว่างที่สินค้าอยู่ในความดูแลของบริษัทฯหรือผู้ขนส่งช่วง ถ้าปรากฏว่าสินค้าจะเกิดเป็นอันตรายหรือเสียหายต่อบุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของบุคคลอื่นอย่างแน่ชัด บริษัทฯหรือผู้ขนส่งช่วงมีสิทธิขนถ่ายสินค้านั้นลงจากรถ ทำลาย หรือทำให้หมดฤทธิ์ตามความจำเป็น โดยไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า และในกรณีที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าไม่ได้แจ้งให้บริษัทฯทราบถึงสภาพอันตรายของสินค้าและข้อควรระวัง บริษัทฯมีสิทธิเรียกร้องค่าใช้จ่ายในการดำเนินการตามข้อนี้จากผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าอีกด้วย 

5.4. บริษัทฯจะใช้ความพยายามเพื่อส่งมอบสินค้าที่ปลายทางตามระยะเวลาที่แจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบ อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาการขนส่งสินค้าและวันที่หรือช่วงเวลาในการส่งมอบสินค้าที่บริษัทฯได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบนี้เป็นเพียงการประมาณการเท่านั้น 

5.5. ในกรณีที่เป็นการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องดำเนินการและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการขออนุญาต การผ่านแดน การชำระภาษี พิธีการศุลกากร และการดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เว้นแต่คู่สัญญาจะตกลงกันเป็นอย่างอื่น

 

6. การส่งมอบสินค้าที่ปลายทาง 

6.1. สินค้าถูกส่งมอบเมื่อบริษัทฯขนหรือผู้ขนส่งช่วงส่งสินค้าไปถึงปลายทางและผู้รับสินค้าหรือตัวแทนของผู้รับสินค้า หรือผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าหรือตัวแทนของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าได้รับสินค้านั้นไว้แล้ว

6.2. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องตรวจสอบสภาพของสินค้าก่อนรับสินค้านั้นไว้ และหากพบว่ามีความสูญหายหรือเสียหายเกิดขึ้นกับสินค้า ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องแจ้งให้บริษัทฯทราบในทันที ถ้าสินค้าถูกส่งมอบโดยไม่มีการโต้แย้งเป็นลายลักษณ์อักษร ให้ถือว่าสินค้าได้ถูกส่งมอบในสภาพสมบูรณ์ปราศจากความเสียหายและความรับผิดของบริษัทฯสิ้นสุดลง 

6.3. ในกรณีที่การสูญหายหรือเสียหายของสินค้านั้นไม่สามารถเห็นได้จากสภาพภายนอกของสินค้า ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องแจ้งให้บริษัทฯทราบถึงการสูญหายหรือเสียหายดังกล่าวภายในระยะเวลาไม่เกิน 7  วันนับแต่วันที่ส่งมอบสินค้า มิฉะนั้นจะถือว่าสินค้าได้ถูกส่งมอบโดยไม่มีความสูญหายหรือเสียหายเกิดขึ้น

6.4. ในกรณีที่บริษัทฯหรือผู้ขนส่งช่วงเดินทางถึงปลายทางเพื่อส่งมอบสินค้าตามคำสั่งของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแต่ไม่สามารถส่งมอบสินค้าให้กับผู้รับได้ตามช่วงเวลาหรือวันที่ที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าระบุไว้ บริษัทฯอาจคิดค่าขนส่งเพิ่มเติมตามอัตราหรือจำนวนเงินที่บริษัทฯแจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบ

6.5. เว้นแต่คู่สัญญาจะตกลงเป็นอย่างอื่น ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าเป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการ ค่าใช้จ่าย และความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับการนำสินค้าออกจากบรรจุภัณฑ์ การลำเลียงสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ลงจากยานพาหนะ และการเก็บหรือทิ้งวัสดุกันกระแทกหรือวัสดุป้องกันความเสียหาย 

6.6. ผู้ให้บริการขนส่งจะติดต่อผู้รับสินค้าตามข้อมูลที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าระบุไว้ หากบริษัทฯไม่สามารถติดต่อผู้รับสินค้าได้ บริษัทฯจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบ และหาก (ก) บริษัทฯยังไม่สามารถติดต่อผู้รับสินค้าได้ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากการพยายามติดต่อครั้งแรก หรือ (ข) ผู้รับสินค้าปฏิเสธการรับสินค้า จะถือว่าเกิดการส่งมอบสินค้าไม่ได้ขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯอาจคิดค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับระยะเวลาในการพยายามติดต่อผู้รับสินค้าได้

 

7. การระงับการขนส่งหรือเปลี่ยนปลายทาง

7.1. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าอาจแจ้งให้บริษัทฯระงับการส่งสินค้าหรือเปลี่ยนปลายทางได้ก่อนที่สินค้าจะถูกส่งมอบตามข้อ 6.1 

7.2. ในกรณีที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแจ้งให้บริษัทฯระงับการส่งสินค้า ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องระบุว่าจะให้บริษัทฯขนส่งสินค้ากลับไปยังต้นทางหรือให้ขนส่งสินค้าไปที่ปลายทางอื่น ซึ่งผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

7.3. ในกรณีที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแจ้งเปลี่ยนปลายทางและบริษัทฯตกลงขนส่งสินค้าไปยังปลายทางใหม่ ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

7.4. ถ้าผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแจ้งเปลี่ยนปลายทางและบริษัทฯปฏิเสธการขนส่งสินค้าไปยังปลายทางใหม่ บริษัทฯจะขนส่งสินค้ากลับคืนไปที่ต้นทาง โดยผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

 

8. การส่งมอบสินค้าไม่ได้

8.1. การส่งมอบสินค้าไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อมีเหตุการณ์ตามข้อ 6.6 หรือเมื่อผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแจ้งให้บริษัทฯระงับการส่งสินค้าตามข้อ 7.2 แต่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าไม่ระบุว่าจะให้ขนส่งสินค้าดังกล่าวไปยังสถานที่ใด

8.2. เมื่อเกิดการส่งมอบสินค้าไม่ได้ บริษัทฯจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบโดยเร็วเพื่อให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้ามีคำสั่งว่าจะให้ขนส่งสินค้ากลับไปยังต้นทางหรือขนส่งสินค้าไปสถานที่อื่น ภายในเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง นับจากเวลาที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าได้รับแจ้งจากบริษัทฯ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวทั้งหมด 

8.3. ถ้า (ก) มีพฤติการณ์ขัดขวางให้บริษัทฯไม่สามารถแจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบถึงการส่งมอบสินค้าไม่ได้ตามข้อ 8.2 หรือ (ข) ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าไม่ส่งคำสั่งมาตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อ 8.2 หรือ (ค) คำสั่งที่ส่งมาไม่สามารถปฏิบัติให้เป็นไปได้ บริษัทฯสามารถนำสินค้าไปฝากไว้ที่สำนักงานฝากทรัพย์หรือคลังสินค้าหรือสถานที่เก็บสินค้าก็ได้ โดยที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

8.4. ถ้าบริษัทฯพิจารณาแล้วเห็นว่า (ก) สินค้าเป็นของสดหรือของเน่าเสียได้ง่ายและการเก็บสินค้านั้นไว้จะมีความเสี่ยงให้เกิดความเสียหายขึ้น หรือ (ข) ราคาของสินค้านั้นไม่น่าจะคุ้มค่าขนส่ง ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงยินยอมให้บริษัทฯสามารถนำสินค้านั้นออกขายได้ และเมื่อนำสินค้าออกขายแล้วได้เงินจำนวนสุทธิเท่าใด บริษัทฯสามารถหักเอาไว้ตามจำนวนค่าขนส่ง และถ้ายังมีเงินเหลืออยู่อีกก็ให้ส่งมอบกับบุคคลที่ควรจะได้เงินนั้น

8.5. ในกรณีที่เงินที่ได้จากการขายสินค้ายังไม่เพียงพอต่อค่าขนส่ง ค่าใช้จ่าย และค่าเสียหายอื่นๆ ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้ายังคงต้องรับผิดต่อจำนวนเงินที่ขาดนั้น 

8.6. หากผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าไม่มีกรรมสิทธิ์ในตัวสินค้า ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงที่จะรับผิดต่อเจ้าของกรรมสิทธิ์ในตัวสินค้าแทนบริษัทฯในกรณีที่สินค้านั้นถูกนำออกขายตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในข้อตกลงนี้ 

8.7. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับสินค้าในระหว่างการส่งมอบสินค้าไม่ได้ เช่น ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาสินค้า การเก็บรักษาสินค้า การขนถ่ายสินค้า

 

9. ค่าขนส่งและการชำระค่าขนส่ง  

9.1. ราคาค่าขนส่ง อัตราค่าขนส่ง วิธีชำระค่าขนส่ง และเงื่อนไขการชำระค่าขนส่ง ให้เป็นไปตามรายละเอียดที่ระบุไว้ในใบเสนอราคาหรือเอกสารการขนส่งสินค้าอื่นที่บริษัทฯได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบ 

9.2. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องชำระค่าขนส่งให้กับบริษัทฯตามกำหนดเวลาการชำระค่าขนส่งที่ระบุไว้ในเอกสารการขนส่งสินค้า แต่ถ้าบริษัทฯไม่ได้ระบุกำหนดเวลาการชำระค่าขนส่งไว้ ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องชำระค่าขนส่งให้กับบริษัทฯภายใน 30 วันปฏิทิน  นับแต่วันที่สินค้าถูกส่งมอบด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่บริษัทฯระบุ

9.3. คู่สัญญาไม่สามารถหักกลบลบหนี้ค่าขนส่งกับจำนวนเงินอื่น เช่น ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับสินค้าได้ เว้นแต่จะได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากคู่สัญญาอีกฝ่าย

9.4. บริษัทฯสามารถยึดหน่วงสินค้าไว้ก่อนได้ตามที่จำเป็นเพื่อประกันการใช้เงินค่าขนส่ง

 

10. คำรับรองของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า  

10.1. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้ารับรองและรับประกันว่า 

     10.1.1. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าเป็นเจ้าของหรือมีกรรมสิทธิ์ในตัวสินค้า หรือมีอำนาจดำเนินการแทนเจ้าของสินค้าหรือผู้มีกรรมสิทธิ์ในตัวสินค้า 

     10.1.2. สินค้าไม่เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายหรือที่กฎหมายห้ามไม่ให้มีการขนส่งหรือเคลื่อนย้าย

     10.1.3. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้ามีสิทธิหรือได้รับอนุญาตให้เคลื่อนย้ายหรือขนส่งสินค้านั้นได้ 

     10.1.4. สินค้ามีน้ำหนักไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 

     10.1.5. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตรวจสอบแล้วว่ารายการและข้อความที่ระบุในเอกสารการขนส่งสินค้าถูกต้องและครบถ้วนสมบูรณ์ และ

     10.1.6. ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแจ้งให้บริษัทฯทราบเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง 

 

11. หน้าที่และความรับผิดของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า 

11.1. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องรับผิดต่อบริษัทฯในความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความบกพร่องในการบรรจุหีบห่อไม่ว่าความเสียหายนั้นจะเกิดขึ้นกับบุคคลอื่น ทรัพย์สินของบุคคลอื่น หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการขนส่ง รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากความบกพร่องในการบรรจุหีบห่อ

11.2. ในกรณีที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าเป็นผู้รับผิดชอบการขนถ่ายสินค้า ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าจะต้องดำเนินการขนถ่ายสินค้าโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสมในขณะนั้น 

11.3. หากผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง จนเป็นเหตุให้บริษัทฯหรือผู้ขนส่งช่วงถูกเรียกค่าปรับ ค่าเสียหาย หรือค่าใช้จ่าย หรือถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น น้ำหนักบรรทุกของสินค้าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงรับผิดชอบชดใช้ค่าปรับ ค่าเสียหาย และค่าใช้จ่ายดังกล่าวให้แก่บริษัทฯทั้งหมดโดยทันที

 

12. ข้อจำกัดความรับผิดของบริษัทฯ

12.1. บริษัทฯไม่ต้องรับผิดเพื่อการส่งมอบล่าช้า ความเสียหายโดยอ้อม และความเสียหายอันเกิดแก่พฤติการณ์พิเศษ เช่น การสูญเสียรายได้ การสูญเสียกำไร การสูญเสียทางการตลาด การเสียชื่อเสียง การเสียลูกค้า  การขาดประโยชน์จากการใช้ หรือการเสียโอกาส ที่เกิดจากสินค้าเสียหายหรือสูญหาย

12.2. บริษัทฯไม่ต้องรับผิดเพื่อการสูญหายหรือเสียหายในกรณีที่การสูญหายหรือเสียหายนั้นเกิดขึ้นหรือเป็นผลจาก 

     12.2.1. เหตุสุดวิสัย ซึ่งรวมถึงภัยธรรมชาติ

     12.2.2. สภาพของสินค้านั้นเอง 

     12.2.3. การกระทำโดยจงใจหรือประมาทเลินเล่อของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า ผู้ส่งสินค้า หรือผู้รับสินค้า

     12.2.4. การปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า

     12.2.5. การที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าส่งมอบสินค้าให้บริษัทฯหรือผู้ขนส่งช่วงโดยไม่บรรจุหีบห่อ หรือสภาพของหีบห่อบกพร่องหรือไม่เหมาะสม ซึ่งมีผลทำให้สินค้านั้นเสื่อมสภาพหรือเสียหาย 

     12.2.6. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าส่งมอบสินค้าให้บริษัทฯหรือผู้ขนส่งช่วงโดยไม่ทำเครื่องหมายหรือไม่ระบุจำนวนหีบห่อให้ชัดเจนหรือให้ครบถ้วน

     12.2.7. การใช้ยานพาหนะที่ไม่มีวัสดุคลุมสินค้า

     12.2.8. การยกขน การบรรทุก การจัดเรียง หรือการขนถ่ายสินค้าซึ่งได้กระทำโดยผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า ผู้ส่งสินค้า ผู้รับสินค้า หรือตัวแทนของบุคคลดังกล่าว

     12.2.9. การขนส่งสินค้าที่ง่ายต่อความสูญหายหรือเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการแตกหัก เป็นสนิม เน่า  เปื่อย แห้ง รั่ว หรือการกระทำของแมลงหรือสัตว์อื่น

     12.2.10. การรับขนปศุสัตว์

     12.2.11. อุบัติเหตุทางถนน

     12.2.12. การจำกัดเวลาเดินรถ คำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถาน การห้ามเดินรถในช่วงเทศกาล หรือประกาศหรือคำสั่งอื่นของรัฐที่มีผลกระทบต่อการให้บริการขนส่งสินค้าของ Truck Buddy

     12.2.13. การสงครามหรือการสู้รบของกองกำลังติดอาวุธ 

     12.2.14. สงครามกลางเมือง การจลาจล การก่อการร้าย หรือการก่อการวุ่นวายในบ้านเมือง

     12.2.15. การยึด การจับ การหน่วงเหนี่ยว หรือการแทรกแซงด้วยประการใดๆ ซึ่งกระทำต่อยานพาหนะหรือสินค้า โดยผู้มีอำนาจปกครองรัฐหรือดินแดนหรือตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย ซึ่งไม่ได้เป็นเหตุมาจากความผิดหรือประมาทเลินเล่อของ บริษัทฯ 

     12.2.16 การใช้มาตรการป้องกันและปราบปรามโรคติดต่อ 

     12.2.17. การนัดหยุดงาน การปิดงานงดจ้าง การฝากงาน หรือการจูงใจทำงานล่าช้าที่ต้นทาง ปลายทางสถานที่ขนถ่ายสินค้า ด่านศุลกากร จุดข้ามแดน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นอุปสรรคแก่การขนส่งสินค้าหรือขนถ่ายสินค้า 

     12.2.18. ความผิดของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า ผู้ส่งสินค้า หรือผู้รับสินค้า เช่น การบรรจุสินค้าหรือการรวบมัดไม่มั่นคงแข็งแรงหรือไม่เหมาะสมกับสภาพของสินค้า การทำเครื่องหมายที่สินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ไม่ชัดเจนหรือไม่เพียงพอ การที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าไม่แจ้งข้อเท็จจริงที่จำเป็นที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาสินค้านั้น 

     12.2.19. ความชำรุดบกพร่องของยานพาหนะที่แฝงอยู่ภายในซึ่งไม่อาจพบเห็นหรือทราบได้ด้วยการตรวจสอบอย่างระมัดระวังและโดยใช้ฝีมือเท่าที่เป็นธรรมดาและสมควรจะต้องใช้สำหรับผู้ประกอบอาชีพตรวจยานพาหนะนั้น

     12.2.20. เหตุอื่นใดที่ไม่ใช่ความผิดหรือประมาทเลินเล่อหรืออยู่ในความรู้เห็นของบริษัทฯหรือผู้ขนส่งช่วง และไม่ใช่ความผิดหรือประมาทเลินเล่อของตัวแทนหรือลูกจ้างของบริษัทฯหรือผู้ขนส่งช่วง

12.3. บริษัทฯไม่ต้องรับผิดในเงินทองตรา ธนบัตร ธนาคารบัตร ตั๋วเงิน พันธบัตร ใบหุ้น ใบหุ้นกู้ ประทวนสินค้า อัญมณี ของมีค่าอย่างอื่นๆ หากผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าไม่ได้บอกราคาหรือสภาพแห่งของไว้ในขณะที่ส่งมอบสินค้าให้แก่บริษัทฯหรือผู้ขนส่งช่วง 

 

13. การคิดค่าสินไหมทดแทนและข้อจำกัดความรับผิดของบริษัทฯ 

13.1. ในกรณีที่สินค้าสูญหายหรือเสียหาย บริษัทฯจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในข้อ 13 นี้เท่านั้น 

13.2. การคำนวณค่าสินไหมทดแทนในกรณีที่สินค้าสูญหายหรือเสียหาย ให้คำนวณจากราคาตลาดซื้อขายสินค้าล่วงหน้าของสินค้าดังกล่าว ถ้าหากไม่มีให้คำนวณตามราคาตลาดในขณะนั้น แต่ถ้าไม่มีทั้งราคาตลาดซื้อขายสินค้าล่วงหน้าและราคาตลาด ให้คำนวณตามราคาปกติของสินค้านั้น ณ สถานที่และเวลาที่สินค้าถูกส่งมอบ

13.3. ในกรณีที่สินค้าสูญหายหรือเสียหายไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงด้วยอย่างชัดแจ้งให้บริษัทฯรับผิดตามมูลค่าของความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกิน 100,000 บาท/เที่ยว/คัน สำหรับรถ 4 ล้อตู้ หรือ 150,000 บาท /เที่ยว/คัน สำหรับรถ 4 ล้อตู้จัมโบ้ หรือ 200,000 บาท/เที่ยว/คัน สำหรับรถ 6 ล้อตู้ หรือ 1,000,000 บาท/เที่ยว/คัน สำหรับเทรลเลอร์พื้นเรียบ

13.4. หากสินค้าที่เสียหายไม่สามารถขายซากได้ โดยส่วนที่เป็นซาก (Savage) ต้องคำนวณที่ต้นทุนขายก่อน Margin หรือแล้วแต่ตกลงเป็นรายกรณีไป  

     13.4.1. ถ้าสินค้าเสียหายและไม่สามารถให้ขายซากได้ จะต้องดำเนินการทำลายซากนั้น  โดยมีตัวแทนของบริษัทฯเข้าร่วมสังเกตเหตุการณ์ในการทำลายซากด้วย

     13.4.2. หากไม่สามารถให้ขายซากได้และไม่ทำลาย บริษัทฯจะชดใช้ค่าสินค้าเสียหายตามความเสียหายที่แท้จริงแต่ไม่เกินจำนวนเงินจำกัดความรับผิดตามที่ระบุไว้หักด้วยมูลค่าซาก (หากมี) หรือ

     13.4.3. คำนวนค่าเสียหายจากค่า re-processes ของโรงงาน

 

14. การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 

14.1. รายละเอียดเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯปรากฏในนโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัทฯบนเว็บไซต์ นโยบายความเป็นส่วนตัว 

14.2. ในกรณีที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลให้กับบริษัทฯ ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าต้องแจ้งให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลนั้นทราบถึงนโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัทฯด้วย 

 

15. ข้อตกลงอื่น

15.1. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงว่า การที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้ายอมรับและตกลงตามข้อตกลงการใช้งานหรือใช้บริการขนส่งสินค้าของ Truck Buddy เป็นการที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแสดงเจตนาเข้าผูกพันตามข้อตกลงนี้

15.2. ข้อตกลงนี้มีผลสมบูรณ์เป็นสัญญาระหว่างคู่สัญญาและมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าแสดงเจตนาเข้าผูกพันตามข้อตกลงนี้ และมีผลต่อไปจนกว่าข้อตกลงนี้จะสิ้นสุดลงหรือถูกบอกเลิกตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในข้อตกลงนี้

15.3. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงให้บริษัทฯสามารถแก้ไข เปลี่ยนแปลง และเพิ่มเติมข้อตกลงนี้ได้โดยฝ่ายเดียวและไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทราบล่วงหน้า และผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าตกลงที่จะยอมรับและปฏิบัติตามข้อตกลงที่ได้มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมนั้น 

15.4. ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้ายินยอมให้บริษัทฯสามารถเปลี่ยนตัวคู่สัญญาฝ่ายบริษัทฯ หรือโอนสิทธิเรียกร้องและหน้าทตามข้อตกลงนี้ให้กับบุคคลที่ 3 ได้ 

15.5. นอกจากข้อตกลงและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในข้อตกลงนี้ คู่สัญญาตกลงให้นำข้อตกลงการใช้งานเข้ามาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ด้วย (incorporate by reference)

15.6. ในกรณีที่มีคำศัพท์เฉพาะที่ไม่ได้ระบุความหมายไว้ในคำจำกัดความของข้อตกลงนี้แต่มีระบุไว้ในคำจำกัดความของข้อตกลงการใช้งาน ให้คำศัพท์เฉพาะนั้นมีความหมายตามที่ระบุไว้ในคำจำกัดความของข้อตกลงการใช้งาน

15.7. การละเว้นไม่ใช้สิทธิหรือการผ่อนผันการใช้สิทธิไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดของบริษัทฯ ไม่ถือว่าเป็นการที่บริษัทฯสละสิทธิตามข้อตกลงนี้หรือเงื่อนไขข้อนั้นๆ และบริษัทฯยังคงสงวนสิทธิที่จะเลือกใช้สิทธิตามข้อดังกล่าวได้ต่อไป

15.8. ในกรณีที่ข้อความในข้อตกลงนี้และเอกสารอื่น ๆ ขัดแย้งกัน คู่สัญญาตกลงให้เป็นดุลพินิจของบริษัทฯในการตีความ

15.9. กฎหมายไทยใช้บังคับกับข้อตกลงนี้

15.10.ถ้าส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อตกลงนี้เป็นโมฆะ ให้ส่วนที่ไม่เป็นโมฆะนั้นแยกออกจากส่วนที่เป็นโมฆะและมีผลบังคับใช้ต่อไปได้

15.11. ข้อตกลงนี้เป็นข้อตกลงทั้งหมดของคู่สัญญาและให้ใช้บังคับเหนือความตกลงอื่นในเรื่องเดียวกันที่ได้ทำมาก่อนหน้านี้