Teen Hustl

ส่งของแบบ Last mile delivery ถึงมือแบบ Eco friendly โดยวัยทีนยุคใหม่

สตาร์ทอัพวัยรุ่นที่อเมริกา รวมตัวกันปั้นธุรกิจใหม่ จัดส่งสินค้าแบบ last mile delivery แก่คนในชุมขน โดยวิธีปั่นจักรยาน ส่งของจาก amazon locker ตรงถึงหน้าบ้านลูกค้า

ไอเดียน่ารักๆ แบบนี้เกิดจาก น้อง Jack Bonneau ซึ่งพยายามจะแก้ปัญหาพัสดุถูกขโมยจากจุดรับ-ส่งสินค้า โดยน้องแจ็คพบสถิติว่า ตำรวจได้รับแจ้งความเคสพัสดุโดนขโมยเพียง 13% จากทั้งหมด ซึ่ง 7% ในนั้นได้รับพัสดุคืน และ มีหัวขโมยพัสดุเพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ตำรวจสามารถตามจับกุมได้

การรวมตัวของคนในชุมชน เพื่อช่วยส่งพัสดุให้แก่คนในชุมชนกันเองจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สตาร์ทอัพ Teen Hustl จึงก่อตั้งขึ้น โดยให้บริการส่งสินค้าแบบ eco-friendly ถึงมือปลายทางแบบ last mile delivery แก่คนในชุมชนฟรี ขณะเดียวกันหากลูกค้าต้องการคืนสินค้าที่ซื้อจาก amazon ก็สามารถนำมาส่งไว้ที่จุดรับของ Teen Hustl ใกล้บ้าน เพื่อให้น้องๆ ส่งคืนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

Business Idea แบบ 4Win (Win-Win-Win-Win)

Win ตัวแรก ประโยชน์สำหรับลูกค้าปลายทาง

นอกจากจะได้ประโยชน์จากปัญหาพัสดุหายลดลงแล้ว ยังได้ประโยชน์จากความสะดวก เพราะไม่ต้องเดินทางไปรับสินค้าที่จุดรับเอง ขณะที่น้อง Teen Hustl จะนำของมา ส่งถึงบ้านแบบไร้การสัมผัส (contactless delivery) ซึ่งช่วยลดโอกาสการแพร่กระจายเชื้อโรคต่างๆ ได้ดี และที่สำคัญ ลูกค้าปลายทางไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแต่อย่างใด เรียกว่าคุ้มสุดๆ ทั้งสะดวกและฟรี

Win ตัวที่สอง ประโยชน์สำหรับชุมชน

แน่นอนชุมขนแข็งแกร่งขึ้น ปัญหาขโมยลดลง เนื่องจากมีคนช่วยกันสอดส่องดูแล ขณะเดียวกันน้องๆ ยังใช้จักรยาน และ e-scooter เป็นพาหนะเพื่อจัดส่งพัสดุถึงบ้านลูกค้าปลายทางอีกด้วย ซึ่งช่วยลดมลพิษภายในชุมชนได้เป็นอย่างดี

Win ตัวที่สาม ประโยชน์สำหรับเจ้าของธุรกิจ

ผู้ให้บริการส่งสินค้าในปัจจุบันเช่น amazon หรือ UPS ต่างเผชิญกับปัญหาขาดแคลนรถและพนักงานจัดส่ง โดยเฉพาะในช่วงที่ช้อปปิ้งออนไลน์ ได้รับความนิยม และจัดแคมเปญต่างๆ Teen Hustl สามารถช่วยลดปัญหานี้ได้ ทำให้ลูกค้าปลายทางได้รับสินค้ารวดเร็วขึ้น แม้จำนวนพัสดุที่ต้องส่งจะมีจำนวนมาก และที่สำคัญยังช่วยลดต้นทุนการจัดส่งแบบ last mileให้กับบริษัทผู้ให้บริการส่งสินค้าอีกด้วย

Win ตัวสุดท้าย Teen Hustl ได้ประโยชน์

น้องๆ Teen Hustl ไม่เหนื่อยฟรี เพราะได้รับรายได้จากค่าโฆษณา ที่จะปรากฏอยู่บนแพคเกจของพัสดุทำให้น้องๆ ได้ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน หรือวันหยุดให้เกิดประโยชน์และรายได้


ธุรกิจของน้องๆกำลังไปได้ดี โดยปีนี้ Teen Hustl ให้บริการกับสินค้าจาก Amazon และในปีหน้า 2022 จะขยายบริการไปสู่ FedEx และ UPS อีกด้วย

 

เรียบเรียงโดย ทรัคบัดดี้

อ้างอิงบทความจาก และ รูปภาพจาก teenhustl.com, freepik.com

https://www.pymnts.com/news/retail/2020/teen-hustl-unveils-personal-package-delivery-service

......................................................................................................................

TRUCK BUDDY มีบริการรถบรรทุก4ล้อ 6ล้อ 10 ล้อ รถพ่วง รถเทรลเลอร์ และหัวลาก ส่งสินค้า ให้บริการทั่วประเทศ ปรึกษาการวางแผนด้านการขนส่งกับเราได้เลย

Line: @truckbuddy (มี@นำหน้า)

คลิก https://lin.ee/k5nR9GL2

Tel: 061 410 5517

#บริการขนส่งสินค้า #หารถส่งสินค้า #หารถบรรทุกส่งของ #บริการขนส่ง #งานรถบรรทุก #รถบรรทุก #งานขนส่งทั่วไทย #รถบรรทุกหางาน #รถบรรทุกรับจ้าง #รถรับจ้าง #หารถรับจ้าง #หารถบรรทุกรับจ้าง #วางแผนขนส่ง #หารถบรรทุก #แอปหารถบรรทุก #รถ4ล้อ #รถ6ล้อ #รถ10ล้อ #รถพ่วง #รถเทรลเลอร์ #หัวลาก