M-Flow หรือ M ไม่Flow

สรุปดราม่า M-Flow หรือ M ไม่ Flow

 

บางครั้งแม้เราจะตั้งใจทำดี แต่อาจกลายเป็นก่อปัญหาได้ หากเตรียมตัวไม่ดีพอ นี่คือ 9 ข้อสรุปปัญหา ดราม่า M-Flow ที่เปิดใช้มาแล้ว 10 วันเต็ม

1. กระทรวงคมนาคม มีไอเดียนำระบบ ด่านผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้นมาใช้ เพราะจะทำให้ระบายรถได้เร็วขึ้น 5 เท่า เริ่มเปิดใช้เต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

2. เส้นทางที่ใช้ M-Flow คือ หลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 (บางปะอิน - บางพลี) มี 4 ด่าน คือ • ธัญบุรี1

•ธัญบุรี2 •ทับช้าง1 •ทับช้าง2

3. คนที่จะใช้งาน M-Flow ได้ต้องสมัครสมาชิกบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันเท่านั้น

4. หากไม่ได้เป็นสมาชิก แล้วขับผ่านทาง คิดค่าปรับสูงตั้งแต่ 590 - 5,330 บาท แม้มีค่าผ่านทางต่ำสุดเพียง 30 บาท

5. เมื่อเปิดใช้งานจริง ปรากฎว่า รถติดหนักกว่าเดิม เนื่องจากหลายคนยังไม่รู้ว่า มีการเปิดใช้ระบบใหม่ ผู้ใช้รถต้องเบี่ยง-ปาดเลน ไปเข้าช่องทางปกติ และยังเสียช่องจราจรไปโดยปริยาย

6. คนที่ทนรถติดไม่ไหว ก็ขับผ่านด่าน M-Flow ไปแม้ไม่ได้เป็นสมาชิก บางคนคิดว่าค่อยไปกดสมัคร เพื่อจ่ายเงินทีหลัง แต่ปรากฎว่าโดนค่าปรับแพงมาก

7. เสียงบ่นระงม โดยเฉพาะในโลกโซเชียลหนักขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งมีดารานักแสดงลายคน เช่น หลุย-สก๊อต, ก๊อต-จิรายุ, อ๋อม-สกาวใจ ออกมาบ่นถึงปัญหาที่เจอด้วย

8. ในที่สุดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์แล้วว่า จะยกเว้นค่าปรับ M-Flow ไป 1 เดือน ตั้งแต่ 24 ก.พ.-31 มี.ค. 2565

9. ส่วนใครที่จ่ายค่าปรับไปแล้วก่อนหน้านี้ จะได้รับเงินคืนทั้งหมด

 

TruckBuddy ขอเอาใจช่วยให้แก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน ทั้งส่วนตัว และรถบรรทุกขนส่งต่างๆ สมกับที่ตั้งใจครับ

สนใจรถบรรทุกจัดส่งสินค้า TRUCK BUDDY ผู้ช่วยจองรถบรรทุกแบบเหมาเที่ยว ยินดีให้บริการทั่วประเทศค่ะ

ติดต่อเรา

LINE "@truckbuddy" หรือ คลิก https://lin.ee/k5nR9GL2

โทร 061 410 5517